img

Vít bắn ngói là gì?

Vít bắn ngói có nguồn góc từ thép hoặc inox nếu vít bắn vào mè bằng thép gọi là vít tự khoan hay vít đuôi cá và nếu vít bắn mè bằng gỗ được gọi là vít đầu nhọn. Công dụng chính được sử dụng để bắn ngói nhằm tạo ra liên kết giữa viên ngói cần liên kết với thanh mè (lito). 

Cấu tạo

Cấu tạo của vít bắn ngói bao gồm có 3 phần:

Phần đầu vít là phần nối với súng bắn, thường có rãnh để ăn khớp với đầu súng bắn. Thông thường phần đầu vít bắn ngói có các dạng như đầu bằng, đầu tròn.

Phần thân vít bắn ngói thì được tiện ren, đây là phần tạo ra liên kết giữa vít bắn ngói và thành mè (lito), phần ren này sẽ ăn sâu vào trong thanh mè tạo liên kết chặc chẽ.

Phần đuôi vít nếu vít bắn mè bằng thép thì được gọi là vít đuôi cá, phần này được chế tạo kiểu như mũi khoan, có thể đục thủng thanh mè (lito) bằng thép mà không cần phải khoan lỗ trước, có tác dụng khoan thủng thanh xà gồ kim loại. Nó khác với vít đầu nhọn (để bắn vào thanh mè bằng gỗ)

Phân loại

Có thể phân loại vít bắn ngói theo một số cách thông thường như dưới đây:

Thông thướng đầu vít có đường kính 4.2 mm, thân có ren 18, kích thước của vít bắn ngói từ 3 - 8 phân (thông dụng chỉ có 4 phân, 5 phân và 6 phân)

Đầu vít bắn ngói tự khoan (đuôi cá) dành để bắn thanh mè (lito) bằng thép - loại này là loại phổ thông, đầu vít bắn ngói nhọn dành để bắn mè (lito) bằng gỗ (một số ngói cần phải mồi bắn thủng ngói trước khi dùng)Lớp phủ phía ngoài của vít bắn ngói có nhiều loại: xi trắng (dễ rỉ sét =>ít người dùng), xi vàng (loại phổ thông), mạ kẽm (cao cấp dùng khu vực gần biển) và inox 304 (siêu cấp - dùng trong trường hợp đặc biệt)

Vít phù hợp loại ngói nào?
#4.2x18x40: vít bắn ngói 4 phân phù hợp ngói betong công nghệ sơn khô (công nghệ Nhật) như: Nakamura, Nippon, Miko, Sunrise, DIC, Fuji,..., ngói 22 đất nung, các dòng ngói hài, vảy cá,…
#4.2x18x50: vít bắn ngói 5 phân phù hợp ngói 10 đất nung là chủ yếu
#4.2x18x60: vít bắn ngói 6 phân phù hợp dòng ngói công nghệ sơn ướt như: SCG, Lama và Đồng Tâm
#4.2x18x80: phù hợp bắn ngói phụ kiện

 

 

img
  • Sơn ngói Miko - PKY

    Sơn ngói Miko - PKY

    Sơn ngói là loại sơn thuộc gốc nhựa Acrylic Silicone có độ rắn cao. Đây là dòng sơn được sản xuất để phục vụ chủ yếu cho các dòng ngói xi măng ngoài trời. Màng sơn bóng, chịu đựng tốt các ...
  • Vít bắn kèo

    Vít bắn kèo

    Vít bắn kèo có nguồn góc từ thép có lớp mạ kẽm nhúng nóng dầy mỏng khác nhau.
  • Sơn tole chống nóng Miko

    Sơn tole chống nóng Miko

    Sơn tole chống nóng là các loại sơn được dùng để làm một lớp cách nhiệt bên trên mái nhà. Khác với các loại sơn tường thông thường, sơn chống nóng cho mái tôn có các thành phần đặc biệt.
face
Zalo