img

1. Sơn chống nóng mái tole là gì?

Sơn tole chống nóng là các loại sơn được dùng để làm một lớp cách nhiệt bên trên mái nhà. Khác với các loại sơn tường thông thường, sơn chống nóng cho mái tôn có các thành phần đặc biệt. Các thành phần đó sẽ tạo nên một chất màng, giúp tăng khả năng cách nhiệt và phản xạ ánh nắng mặt trời hiệu quả.  Hiện nay nhu cầu sử dụng sơn chống nóng mái tole ngày càng tăng cao. Sản phẩm này đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong cuộc sống. Do đó, chúng ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình thi công xây dựng. 

2. Sơn chống nóng mái tole có hiệu quả không?

Nhiều người nghi ngại rằng, sơn chống nóng không có nhiều tác dụng. Thế nhưng, thực tế các loại sơn mái tole chất lượng giúp giảm nhiệt một cách đáng kể. Cụ thể, nếu sử dụng sơn đúng cách, có thể giảm được mức nhiệt từ 12-26 độ khi nhiệt độ trên mái nhà đạt mức 60 độ C. 
Một lưu ý bạn biết là nhiệt độ môi trường bên ngoài càng cao thì sẽ kéo theo sự chênh lệch nhiệt giữa bên ngoài và bên trong nhà càng lớn. Sử dụng sơn tole chống nóng sẽ giúp thu hẹp khoảng cách chênh lệch đó. Không gian bên trong nhà sẽ được thoáng mát, tự nhiên, hạn chế tối đa sự oi bức, khó chịu. 
Sơn chống nóng mái tole có hiệu quả không? Câu trả lời là có hiệu quả chống nóng rất tốt, trong trường hợp bạn chọn được loại sơn mái tole chính hãng và quá trình thi công sơn chống nóng mái tole được thực hiện nghiêm túc, hoàn chỉnh. Độ phủ của lớp sơn càng cao thì khả năng chống nóng càng hiệu quả. 
Bên cạnh đó, sử dụng sơn chống nóng cho mái tole còn có tác dụng bảo vệ và tăng tuổi thọ độ bền cho mái tole. Sơn có khả năng kháng nước và hóa chất hiệu quả, giúp hạn chế được sự tác động của yếu tố môi trường, cho thời gian sử dụng mái tôn được lâu hơn. 

 3. Tại sao nên sử dụng sơn chống nóng mái tole?

Hiện nay, có nhiều phương pháp làm giảm nhiệt của mái tole như: phun nước, phun sương, dùng các vật liệu cách nhiệt, sử dụng máy lạnh,,... Mỗi một phương pháp thường mang những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, phương pháp sơn chống nóng mái tole có thể khắc phục được các nhược điểm của những phương pháp chống nóng khác như sau:

Sử dụng sơn chống nóng mái tole

Không sử dụng sơn chống nóng mái tole

Chi phí thấp, thi công nhanh chóng, tuổi thọ caoTốn chi phí cho việc mua thêm máy quạt, máy điều hòa, máy phun sương
Sau khi thi công sơn chống nóng vào thời điểm nhiệt độ cao nhất sẽ giúp giảm nhiệt độ bề mặt mái tole xuống từ 5 - 30oC, giảm nhiệt độ trong nhà so với bên ngoài khoảng 3 - 9oCNhiệt độ nhà xưởng, công ty, văn phòng cao hơn gây nóng bức ảnh hưởng đến sinh hoạt, hiệu suât làm việc, hàng hóa bị hư hại dưới ảnh hưởng của nhiệt độ quá cao
Hạn chế việc hấp thụ nhiệt xuống tầng dưới, giải quyết việc tích tụ hơi nóng gây cảm giác hầm hập khó chịu vào ban đêmVào ban đêm không khí nóng tích tụ gây hầm hập vô cùng khó chịu
Tiết kiệm điện năng: Khi nhiệt độ giảm xuống thì các thiết bị điện chỉ cần hoạt động ở công suất vừa phải giúp tiết kiệm không ít chi phíGây tốn điện do sử dụng nhiều các thiết bị điện để làm mát

Với bảng so sánh trên, rõ ràng phương pháp chống nóng cho mái tole thể hiện được nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp chống nóng truyền thống. Do vậy, không khó hiểu khi phương pháp này trở thành lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư hay các doanh

4. Sơn chống nóng mái tole giá bao nhiêu?

Sơn mái tôn có giá bao nhiêu là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Thực tế, sơn chống nóng mái tole không có một mức giá chung nhất định. Mức giá của sơn còn phụ thuộc vào các yếu tố: thương hiệu sơn, nguồn gốc xuất xứ, trọng lượng, chất lượng, màu sắc,... 
Do vậy, để biết được mức giá chính xác cho sản phẩm sơn mái tole, trước hết bạn cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình. Bước tiếp theo là hãy liên hệ đến đơn vị cung cấp sơn chống nóng mái tole chuyên nghiệp, để được hỗ trợ và báo giá sơn chống nóng mái tole chi tiết nhất.
Mỗi đơn vị sẽ có những báo giá khác nhau, bạn nên tham khảo các đơn vị báo giá để đưa ra được một lựa chọn đúng đắn nhất. Chúng ta không nên đưa yếu tố giá cả lên hàng đầu, bởi giá cả chưa phải là yếu tố quyết định sản phẩm sơn mái tole có chất lượng hay không? Hãy là người tiêu dùng thông thái, khi biết cách cân nhắc và xem xét tới các yếu tố khác, nhằm lựa chọn được một sản phẩm hữu ích. 

5. Hướng dẫn thi công sơn chống nóng mái tole

Quá trình thi công, phun sơn chống nóng mái tole sẽ khác nhau đối với từng hạng mục. Tùy vào từng hiện trạng cụ thể của mái tôn mà quy trình thi công cũng có nhiều điểm khác biệt. 

5.1 Trường hợp vách mái tole còn mới 

Trong trường vách mái tole còn mới, chưa bị rỉ sét thì quá trình thi công đơn giản và nhanh chóng hơn. Trước hết bạn sẽ phải vệ sinh về mặt của mái tole. Kiểm tra xem mái tole có phần nào bị dột, bị trám hay không? Nếu có cần tiến hành khắc phục ngay.

Sau khi đã hoàn tất bước vệ sinh bề mặt, bạn tiến hành thi công sơn mái tole bằng máy phun sơn chuyên dụng. Bạn có thể 2-3 lớp sơn chống nống lên mái tole đều được. Điều này phụ thuộc vào chủ đích của gia chủ và khối lượng sơn hiện có.

5.2 Trường hợp vách mái tole cũ 

Trong trường hợp này, quá trình thi công sơn chống nóng mái tole, sẽ cần phải trải qua nhiều bước hơn. Tương tự như trường hợp mái tole mới, bạn cần cũng phải vệ sinh về mặt, kiểm tra và khắc phục những nơi bị dột, bị trám.

Bước thứ 2 là người thợ cần thi công 1 lớp sơn lót chống rỉ chuyên dụng. Mục đích là để khắc phục được tình trạng mái tole bị gỉ sét, giúp cho lớp sơn mái tole được bám chắc trên bề mặt tole. Bước cuối cùng là bạn thực hiện phủ sơn đã lựa chọn lên lớp mái bằng máy phun sơn chuyên dụng. 

6. Sơn tole chống nóng Miko

6.1 Đặc điểm của sơn chống nóng Miko
Là sản phẩm chuyên dụng chống nóng mái tole cho các nhà xưởng, nhà dân dụng và cả tường nhà betong.
Sơn chống nóng intek là sơn chống nóng gốc nước một thành phần giúp làm giảm nhiệt hiệu quả chịu được khí hậu nóng bức, ngăn cản truyền nhiệt và phản xạ ánh sáng, ngăn cản tia nắng mặt trời.
Sơn chống nóng intek cho hiệu quả cách nhiệt cao, làm giảm nhiệt độ bề mặt từ 12 – 26°C khi nhiệt độ trên mái tôn lên trên 60°C.
Độ kết dính của sản phẩm cao, thi công được trên nhiều bề mặt vật liệu
Bảo vệ và tăng độ bền cho mái tôn, giảm tiếng ồn trên mái khi trời mưa to
Tạo thành thể đồng nhất bám chặt lên bề mặt vật liệu
Tiết kiệm chi phí, tăng tuổi thọ cho các thiết bị, máy móc vật liệu lưu kho
Không cháy, không độc hại, không chứa thủy ngân, an toàn với người thi công và sử dụng. Không ảnh hưởng độc hại đến môi trường
6.2 Độ bền
Sơn tole chống nóng Miko có độ bền cao từ 3 đến 5 năm và mang lại hiệu quả lớn cho người sử dụng.
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, khi nóng đỉnh điểm, nhiệt độ mái tole trên 60°C, nếu dùng sơn tole chống nóng Miko có thể giúp làm giảm nhiệt độ mái tôn từ 12-20°C.
Trong khi đó, nếu nhiệt độ mái tole vào khoảng 45°C thì sơn tole chống nóng Miko có thể giúp làm giảm nhiệt độ từ 5-8°C.
6.3 Thông số kỹ thuật
Thành phần: Chất kết dính, chất tạo màng, phụ gia, nước.
Độ dầy: Thi công 2 – 3 lớp đạt độ dầy 0,25 – 0,35 mm.
Độ phủ lý thuyết : 6-8 m2/Lít/Lớp
Đóng gói: 1L, 5L và 18L/Thùng
Màu: Màu trắng hiện chống nóng hiệu quả nhất và 6 màu có sẳn (đỏ 01, xanh 02, xám 03, nâu 04, xanh nhớt 05 và xanh mực 06 - Có thể pha nhiều màu khác nhưng chất lượng chống nóng sẽ giảm dần khi độ đậm của màu tăng).
6.4 Giá sơn tole chống nóng Miko
Tham khảo giá tại đây
6.5 Cách sử dụng
Với các bề mặt vật liệu thì sẽ có cách sử dụng sơn tole chống nóng Miko khác nhau. Chẳng hạn như sau:
Tường bê tông: Lớp 1 pha 20-30% nước sạch. Hai lớp tiếp theo nếu sơn bị đặc pha khoảng 5 – 10% nước sạch.
Tole cũ hoặc bị rỉ sét: Dùng sơn chống rỉ Miko làm lớp lót trước khi thu công sơn tole chống nóng.
Với lớp tole mới: Thi công 1- 2 lớp Sơn tole chống nóng đạt độ dầy 0,3 – 0,5 mm, thời gian thi công giữa mỗi lớp cách nhau từ 1 – 2h.
Lớp thứ 1 thi công mỏng để cho bề mặt không bị nứt hoặc bong tróc. Trong trường hợp sơn đặc, bạn có thể pha loãng với nước sạch 5-10%.
Lưu ý: Trước khi sử dụng cần khuấy đều sơn. Đặc biệt, không thi công khi nhiệt độ môi trường dưới 5°C, độ ẩm trên 85%, trời mưa hoặc trời nóng gắt bởi sơn sẽ không phát huy hiệu quả.
Tốt nhất, nên thi công vào buổi sáng hoặc chiều, khi nhiệt độ bề mặt không quá 35°C.
Cần bảo quản sơn ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh các nguồn nhiệt cũng như ánh nắng trực tiếp.
img
  • Sơn ngói Miko - PKY

    Sơn ngói Miko - PKY

    Sơn ngói là loại sơn thuộc gốc nhựa Acrylic Silicone có độ rắn cao. Đây là dòng sơn được sản xuất để phục vụ chủ yếu cho các dòng ngói xi măng ngoài trời. Màng sơn bóng, chịu đựng tốt các ...
  • Vít bắn kèo

    Vít bắn kèo

    Vít bắn kèo có nguồn góc từ thép có lớp mạ kẽm nhúng nóng dầy mỏng khác nhau.
  • Vít bắn ngói

    Vít bắn ngói

    Vít bắn ngói có nguồn góc từ thép hoặc inox nếu vít bắn vào mè bằng thép gọi là vít tự khoan hay vít đuôi cá và nếu vít bắn mè bằng gỗ được gọi là vít đầu nhọn. Công dụng chính được ...
face
Zalo