img

1. Sơn ngói là gì?

Sơn ngói là loại sơn thuộc gốc nhựa Acrylic Silicone có độ rắn cao. Đây là dòng sơn được sản xuất để phục vụ chủ yếu cho các dòng ngói xi măng ngoài trời. Màng sơn bóng, chịu đựng tốt các tác động về cơ lý và môi trường, có khả năng chịu trầy xước và chống bám bẩn, chống thấm… hiệu quả, mang lại vẻ đẹp bền lâu cho ngôi nhà của bạn lên đến hàng chục năm.

2. Tại sao phải sử dụng sơn ngói?

Viên ngói betong vừa sản xuất ra theo màu thô của viên ngói mộc, chúng cần được nhiều lớp bảo vệ và lớp phủ màu theo thị hiếu người tiên dùng đồng thời phải có lớp màu bảo vệ bền vững màu sắc trên 5-10 năm.

Ngoài viên ngói betong thì viên ngói đất nung cũng cần tạo ra 1 màu sắc tránh đơn điệu 1 màu giúp cho thiết kế công trình mái ngói thêm đẹp và hấp dẫn.

Ngoài ra còn 1 nhu cầu rất cần thiết là những mái ngòi betong lâu năm, lớp màu trên viên ngói đã phai màu, bề mặt viên ngói không còn khả năng chống rong rêu và trở nên cũ kỹ, nếu đễ lâu ngày sẽ bị nước thấm vào viên ngói rồi đi vào hệ thống khung kèo và mái nhà của bạn sẽ trở nên yếu dần. Vì vậy, bạn cần phải vệ sinh lại mái ngói và sơn lại mái ngói của mình trước khi nó ngày càng quá tệ.

Đổi màu mái ngói theo phong thuỷ (đây cũng là nhu cầu khá dễ thấy), nếu mái nhà của bạn cần thay đổi màu sắc theo phong thuỷ của gia chủ thì màu sắc bạn có thể lựa chọn phù hợp cho mái ngói

3. Phân loại và tên gọi

Tuỳ theo loại ngói, và cũng tuỳ theo chức năng mà có loại sơn ngói khác nhau

   - Đối với ngói đất nung như: Đồng Nai, Mỹ Xuân, Đất Việt, Hạ Long, Gốm Mỹ,... và ngói betong có công nghệ sơn ướt như: SCG, Lama và Đồng Tâm (mới) thì dùng sơn ngói góc dầu - loại này thị trường chưa có phát triển nhưng một số đơn vị sản xuất theo công thông riêng

   - Đối với ngói betong theo công nghệ Nhật (công nghệ sơn khô) và đây là loại ngói thịnh hành trên thị trường, phát triển hơn 20 năm từ Nam ra Bắc như ngói Nakamura, Fuji, Miko, DIC, Nippon, Sunrise,…thì dùng sơn góc nước

Đối với dòng sơn góc nước tuỳ theo chức năng mà có 3 dòng sơn khác nhau:

  • Sơn ngói lót: chống kiềm từ trong viên ngói ra, che lắp khuyết điểm trên bề mặt viên ngói giúp chống thấm tốt, tạo liên kết giữ thành viên ngói và sơn phủ
  • Sơn ngói phủ màu: chủ yếu là tạo màu sắc cho viên ngói theo thị hiếu thị trường cũng như nhu cầu khách hàng
  • Sơn ngói nano: lớp sơn này tạo lớp keo bảo vệ sơn phủ kéo dài tuổi thọ, chống tia UV giúp viên ngói đẹp và sáng hơn.

4. Sơn ngói Miko

  • Sơn ngói Miko bền màu, màng sơn bóng, chịu đựng tốt các tác động về cơ lý và môi trưởng. Sản phẩm có thể chịu trà xước, chống bám bẩn, chống thấm, chống rêu mốc, kháng khuẩn, ngăn ngừa tia UV, độ phủ cao, thời gian bảo vệ tối đa và khả năng đàn hồi cao.
  • Giảm nhiệt - Màng sơn phản xạ ánh sáng mặt trời, nên sẽ giảm nhiệt độ bề mặt và làm mát cho công trình.
  • Loại sơn này có khả năng che phủ các vết nứt hiện tại và tự co giãn nếu có các vết nứt phát sinh sau này trên bề mặt ngói xi măng, bê tông. Thích hợp với thời tiết ở các vùng ven biển có hơi ẩm và kiềm hóa cao.

5. Thông số kỹ thuật sơn ngói Miko

- Màu sắc: Đỏ 01, xanh 02, xám 03, nâu 04, xanh nhớt 05 và xanh mực 06 (có thể pha màu theo yêu cầu khách hàng)
- Loại sơn: sơn lót, sơn phủ và sơn nano
- Hàm lượng rắn: Tối thiểu 32%
- Tỷ trọng: 1.10 ± 0.10 g/ml
- Độ phủ lý thuyết: 10 – 13 m2/lít/lớp (tuỳ thuộc điều kiện bề mặt).
- Thời gian khô (23oC): 30 phút khô mặt, khô cứng sau 2 giờ
- Thời gian phủ lớp kế tiếp (23oC): Tối thiểu sau 2 giờ
- VOC: Tối đa 165 g/L
- Chất pha loãng/ làm sạch: Nước sạch
- Tỷ lệ pha loãng: Không quá 10% theo dung tích sơn

6. Thành phần

Nhựa gốc nước (50-55%), bột khoáng và bột màu (25-30%), các chất phụ gia (5-10%), nước (15-20%)

7. Hướng dẫn sử dụng

 7.1 Đối với ngói mộc

  • Điều kiện: Viên ngói đãm bảo mức độ kiềm có độ PH an toàn từ 5-10, độ ẩm betong không vượt quá 25%. Đãm bảo môi trường sơn khô ráo, thoáng khí và không ẩm ướt.
  • Sơn lót lên viên ngói mọc chờ viên ngói khô (hoặc rút nhanh tiến độ nên sấy khô) sau đó sơn phủ màu (chờ khô định hình màu) phủ tiếp sơn nano (nếu muốn viên ngói đẹp hơn)

 7.2 Đối với viên ngói cũ

  • Điều kiện: Viên ngói (mái ngói) phải được vệ sinh sạch bề mặt tách rong, bụi, chất bám không bền vững khỏi bề mặt viên ngói và chờ khô ráo mới đủ điều kiện sơn
  • Tuỳ theo bề mặt viên ngói cũng như nhu cầu khách hàng mà sử dụng lớp sơn phù hợp. Nếu bề mặt viên ngói còn mới chugn1 ta có thể ko cần dùng sơn lót mà chỉ có thể sơn 1 lợp phủ màu là xong (nếu chúng ta không cần lớp sơn nano chống tia UV. Nếu bề mặt viên ngói sần sùi, bị phá vỡ thì cần phải có lớp sơn lót sau đó sơn phủ màu và sơn nano (tất cả 2 hoặc 3 lớp)

8. Phương pháp thi công

Dụng cọ quét, con lăn hoặc máy phun sơn.

img
  • Vít bắn kèo

    Vít bắn kèo

    Vít bắn kèo có nguồn góc từ thép có lớp mạ kẽm nhúng nóng dầy mỏng khác nhau.
  • Sơn tole chống nóng Miko

    Sơn tole chống nóng Miko

    Sơn tole chống nóng là các loại sơn được dùng để làm một lớp cách nhiệt bên trên mái nhà. Khác với các loại sơn tường thông thường, sơn chống nóng cho mái tôn có các thành phần đặc biệt.
  • Vít bắn ngói

    Vít bắn ngói

    Vít bắn ngói có nguồn góc từ thép hoặc inox nếu vít bắn vào mè bằng thép gọi là vít tự khoan hay vít đuôi cá và nếu vít bắn mè bằng gỗ được gọi là vít đầu nhọn. Công dụng chính được ...
face
Zalo