img

Công dụng

Vít bắn kèo có nguồn góc từ thép có lớp mạ kẽm nhúng nóng dầy mỏng khác nhau. Công dụng chính của vít bắn kèo là bắn vào các thanh khung kèo thép nhẹ nhằm tạo ra liên kết bền vững hình thành khung kèo mái ngói để phía trên khung định hình lợp ngói còn phia dưới khung sẽ treo hệ giàn trần nhà thạch cao.

Cấu tạo

Cấu tạo của vít bắn kèo bao gồm có 3 phần:
Phần đầu vít có đường kính 12, là phần nối với súng bắn, có đầu lục giác để ăn khớp với đầu súng bắn. Trên đỉnh đầu có ký hiệu lớp mạ kẽm (500 muối giờ, 1.000 muối giờ, 1.500 muối giờ hay vít inox)
Phần thân thì được tiện ren có số vòng là 12, đây là phần tạo ra liên kết giữa khung kèo thép nhẹ, phần ren này sẽ ăn sâu vào trong các thanh thép nhẹ để tạo liên kết chặc chẽ.
Phần đuôi được gọi là vít đuôi cá hoặc tự khoan, phần này được chế tạo kiểu như mũi khoan, có tác dụng đục thủng hệ khung kèo thép nhẹ mà không cần phải khoan lỗ trước. 

Phân loại

Có thể phân loại vít bắn kèo theo một số cách thông thường như dưới đây:
Tuỳ theo độ mạ kẽm nhúng nóng mà các hãng đặt tên khác nhau. Ví dụ vít bắn kèo IBF, B1 (500 muối giờ), B2 (1.000 muối giờ), B3 (1.500 muối giờ). Giải thích thêm về muối giờ: lớp mạ 500 muối giờ có nghĩa là số thời gian phun dung dịch muôi trong môi trường test tương đương 500 giờ thì con vít sẽ có dấu hiệu rỉ sét - gọi là ăn mòn kim loại.
Vít chịu lực strusstile (còn gọi là vít mập): ba vị trí bằn kèo có 1 con gọi là vít chịu lực gọi là strusstle với mục đích chịu lực phần kết cấu và liên kết chặc chẻ hơn hệ khung kèo thép nhẹ (trong thiết kế rất khiến khít nên dùng loại vít này)

Tên gọi kỹ thuật và phù hợp loại ngói nào?

#12x14x22 là tên gọi kỹ thuật của vít bắn kèo: đầu 12, 14 ren và chiều dài thân là 22. Tuỳ theo độ az của các thanh thép nhẹ mà chúng ta chọn loại vít phù hợp để nâng cao khả năng chống rĩ sét.
#17x13x18 là tên gọi kỹ thuật vít chịu lực strusstile (có đầu đường kính 17, số ren 13 và chiều dài thân vít là 18. Mối liên kết giữ các khung là 3 con vít và nên có 1 con vít mập này.
img
  • Vít bắn ngói

    Vít bắn ngói

    Vít bắn ngói có nguồn góc từ thép hoặc inox nếu vít bắn vào mè bằng thép gọi là vít tự khoan hay vít đuôi cá và nếu vít bắn mè bằng gỗ được gọi là vít đầu nhọn. Công dụng chính được ...
  • Sơn tole chống nóng Miko

    Sơn tole chống nóng Miko

    Sơn tole chống nóng là các loại sơn được dùng để làm một lớp cách nhiệt bên trên mái nhà. Khác với các loại sơn tường thông thường, sơn chống nóng cho mái tôn có các thành phần đặc biệt.
  • Sơn ngói Miko - PKY

    Sơn ngói Miko - PKY

    Sơn ngói là loại sơn thuộc gốc nhựa Acrylic Silicone có độ rắn cao. Đây là dòng sơn được sản xuất để phục vụ chủ yếu cho các dòng ngói xi măng ngoài trời. Màng sơn bóng, chịu đựng tốt các ...
face
Zalo